Saturday, 20/04/2024 - 20:45|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Lương Sơn

ĐIỂM LẠI: HOẠT ĐỘNG- THÀNH TÍCH CỦA THẦY VÀ TRÒ THCS LƯƠNG SƠN NĂM HỌC 2021-2022

      Trường THCS Lương Sơn có địa chỉ tại Tổ dân phố Pha, Phường Lương Sơn, Thành phố Sông Công, Tỉnh Thái Nguyên. Kể từ khi thành lập đến nay, các thế hệ thầy và trò đã tiếp nối nhau làm nên bề dày truyền thống của nhà trường với những đóng góp đáng kể cho sự nghiệp giáo dục của Thành phố Sông Công. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, chính quyền địa phương cùng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, cùng nhau quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ; đa số học sinh chăm ngoan, hiếu học, cha mẹ học sinh quan tâm và đầu tư tích cực cho phong trào giáo dục của nhà trường. Chất lượng giáo dục toàn diện đã có sự chuyển biến tích cực. Chính nhờ những yếu tố đó đã giúp thầy và trò trường THCS Lương sơn.

(Trường THCS Lương Sơn đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3, chuẩn quốc gia mức độ 2  năm 2020)

Năm học 2021-2022, Tổng số học sinh của trường là 673 học sinh được chia thành 04 khối, 17 lớp. Về cơ sở vật chất, tổng diện tích đất toàn trường là 14.502 m2, có đầy đủ phòng học kiên cố, phòng chức năng, phòng hiệu bộ, phòng y tế. Khuôn viên sân vườn rộng, được quy hoạch trồng thêm nhiều cây xanh, nhiều bồn hoa, vườn rau sạch…Cảnh quan sân trường luôn đảm bảo môi trường “Thân thiện – An toàn – Xanh – Sạch – Đẹp” phù hợp cho các em học sinh vui chơi, giải trí. Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, kiểm đinh chất lượng GD cấp độ  3 vào năm 2020  vì vậy về hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất đã đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn.

(Khuôn viên sân trường rộng  rãi)

“Rèn thầy trước, luyện trò sau”  là phương châm hành động của trường THCS Lương Sơn. Bởi vậy với đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường gồm 41 đồng chí, Chi bộ Đảng gồm 21 đồng chí, tổ chức Công đoàn (41 Công đoàn viên),  Đoàn thanh niên gồm 10 đồng chí. Các tổ chức Đảng, Đoàn thể luôn thực hiện tốt  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để rèn đức, luyện tài, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Do vậy, nhân tố con người thực sự được coi trọng và phát huy, đó cũng chính là thế mạnh cốt yếu của nhà trường.

 

(Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường THCS Lương Sơn)

Với mô hình hoạt động chất lượng phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương và điều kiện nhà trường. Mục tiêu giáo dục của nhà trường hướng tới giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao. Vì vậy, năm học 2021-2022, trường THCS Lương Sơn tổ chức giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục khác theo mục tiêu, chương trình giáo dục phổ thông dành cho cấp THCS do Bộ trư­ởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Công khai mục tiêu, nội dung các hoạt động giáo dục, nguồn lực và tài chính, kết quả đánh giá chất lượng giáo dục. Cán bộ giáo viên trong trường là những giáo viên giỏi, có năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Không ngừng cải tiến phương pháp dạy học, sử dụng có hiệu quả các thiết bị dạy học hiện có, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong tổ chức dạy học thông qua việc sử dụng các mô hình học kết hợp giữa lớp học truyền thống với các lớp học trực tuyến phù hợp với tình hình dịch Covid-19 đầy phức tạp nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong mỗi giờ học. Nhà trường đã có nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ như nêu cao ý thức tự học, tự bồi dưỡng, tăng cường hoạt động Hội giảng, dự giờ giáo viên,… nhờ đó mà tỷ lệ học sinh giỏi, giáo viên giỏi các cấp đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Kết quả các cuộc thi, kỳ thi trong năm:  thi Khởi nghiệp  đạt được 01 giải Tư cấp tỉnh; thi HSG cấp tỉnh các môn văn hóa  lớp 9 đạt 05 giải; thi Đấu trường toán học lớp 7 cấp tỉnh đạt 01 giải đồng; thi KHKT cấp thành phố đạt 02 giải Tư; thi HSG cấp thành phố đạt 07giải. So với năm học 2020-2021, các chỉ tiêu về số lượng, chất lượng 2 mặt giáo dục tăng, chất lượng các giải học sinh giỏi các cấp đều tăng so với năm học trước và vượt chỉ tiêu so với kế hoạc đề ra đầu năm.

Bên cạnh những thành tích tốt về học tập giảng dạy, nhà trường cũng rất chú trọng đến tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giáo dục ngoài giờ lên lớp như: những buổi ngoại khóa, phát thanh măng non, các giờ chào cờ… về các nội dung tuyên truyền dịch bệnh theo mùa, An toàn giao thông, phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, giáo dục đạo đức, lối sống, nề nếp kỷ cương trong học sinh, giáo dục thể chất, pháp luật, môi trường. Đồng thời triển khai tới 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và 673 học sinh tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách H Chí Minh”, cuộc thi “An toàn giao thông”,… Trước những diễn biến phức tạp trong dịch bệnh Covid-19, để bảo đảm hoàn thành chương trình năm học đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục, nhà trường chủ động trong việc thực hiện phòng chống dịch bệnh, điều chỉnh kế hoạch giáo dục; điều chỉnh kế hoạch và hình thức dạy học phù hợp với tình hình thực tiễn, vừa dạy học, vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hội khuyến học nhà trường cũng đã thực hiện tốt chế độ cho học sinh thuộc diện chính sách, diện nghèo, mồ côi, hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, giúp đỡ học sinh nghèo có điều kiện học tập với tổng số tiền 113.085.000 triệu đồng. Đặc biệt khi khi dịch bệnh Covid-19 đang căng thẳng, nhà trường hỗ trợ thiết bị học tập cho các em học sinh đam bảo tiến độ chương trình học trực tuyến.

 Chi bộ đã được Đảng ủy phường Lương Sơn tặng giấy khen “Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm 2020, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021. Có được những thành quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng, chính quyền địa phương; sự điều hành của Cấp ủy, BGH; sự đồng lòng phấn đấu của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, sự quan tâm đầu tư của cha mẹ HS và sự phấn đấu nỗ lực của các em học sinh trong trường. Năm học 2021-2022 đã khép lại cùng những thành công đáng kể đóng góp vào sự nghiệp trồng người của nhà trường nói riêng của toàn thành phố Sông Công nói chung và tạo được động lực thúc đẩy thầy trò trường THCS Lương Sơn nỗ lực hơn nữa trong năm học tới.

Lượt xem: 166
Tác giả: Trường THCS Lương Sơn
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 37
Hôm qua : 82
Tháng 04 : 755
Năm 2024 : 10.138